LAIS ศูนย์วางแผนเรียนต่อต่างประเทศ ซัมเมอร์แคมป์ อังกฤษ อเมริกา ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แคนาดา เยอรมัน ทุกระดับชั้นเรียน

หลายคนที่ต้องการจัดทรัพยากรเวลาโดยการใช้บริการตัวแทนการศึกษา มาดูข้อแนะนำในการเลือกใช้บริการตัวแทนการศึกษาอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด

agency

 

1. Comparison สอบถามหลาย ๆ ที่

ง่าย ๆ เลยนะครับ เดินไปหลาย ๆ ที่ ถามหลาย ๆ บริษัท ให้พูดคุยมากกว่าหนึ่งที่ โดยปกติมหาลัยหรือโรงเรียนก็จะมีตัวแทนมากกว่าหนึ่งที่ หรือไม่ได้ผูกขาดเบ็ดเสร็จ และนักเรียนหรือผู้ปกครองก็เปรียบเทียบเลยครับ ว่าข้อมูลที่เราได้รับมานั้นเป็นอย่างไร โลกเล็กลงทุกวัน ข้อมูลสมัยนี้หากันง่ายมาก ข้อมูลได้มาก็สามารถตรวจสอบได้จาก official website -ของโรงเรียนหรือมหาลัยได้หมดครับ หรือแม้แต่เวลาที่เข้าไปสอบถาม เราก็ตอบได้ว่า บริการ ให้ข้อมูลเป็นไง ชัดเจนมั้ย เป็นต้น แต่ละที่เป็นอย่างไร นักเรียนหรือผู้ปกครองก็ตัดสินใจได้ครับ ไปดูหลาย ๆ ที่แล้วตัดสินใจประกอบครับ อันนี้ช่วยได้เยอะ และเราจะเห็นข้อนี้ชัดเจนด้วยตัวเอง รีวิวสำหรับผู้เขียนเฉยๆ ครับ มันจ้างมันสร้างกันได้ ทำลายกันก็มี สมัยนี้ก็นะครับ อย่างว่า เอาตัวเราเนี่ยแหละครับ ประสบการณ์ตรง ๆ ไปเลือกเอา ถามเอง ไปจริง จากประสบการณ์ตัวเองน่าเชื่อถือสุดเพราะว่าข้อมูลการเรียนต่อ ไม่ใช่สินค้าอุปโภคบริโภคที่จับต้องได้ ดังนั้นต้องไปถามพูดคุยเพื่อให้ได้รับข้อมูลที่มีคุณภาพมากที่สุดครับ ส่วนรีวิวแบบป้ายไฟ ป้ายเชียร์ตามสื่อก็ไว้เอ็นเตอร์เทนประกอบการตัดสินใจไปแบบสนุก ๆ ได้ครับ 555 ถึงอย่างไรการสอบถามนั่งคุยหรือสื่อสารผ่านทางเทคโนโลยี ท่านก็สามารถตัดสินใจจากวิจารณาณได้ครับ ผู้ใช้บริการตัดสินใจได้ครับ การได้รับข้อมูลที่ดีถือว่าเป็นตัวแปลสูงสุดครับ

 

2. Experience

เลือกตัวแทนหรือบริษัทที่มีประสบการณ์ ก็ยิ่งเยอะยิ่งดี อธิบายกันแบบกำหนดรู้ได้ ประมาณนั้นครับ อย่างน้อยหลาย ๆ เรื่องสำคัญ เช่น การวางแผนการเรียน จากที่เราดูเหมือนไม่มีทางออกแล้วมีคนมีประสบการณ์ในแวดวงนั้นแนะนำเรา หาทางออกได้ ผู้เขียนว่ามันเปลี่ยนเส้นทางชีวิตได้จริง ๆ นะครับ หรือ วีซ่า ระบบการเรียน เรื่องของคอร์สโปรแกรม ไม่มั่วนะครับต้องชัวร์ ต้องให้ข้อมูลด้วยสกิลแบบ High quality information เพราะว่าข้อมูลเรียนต่อต่างประเทศมันสำคัญ ได้ข้อมูลเยอะ ๆ ยิ่งดี ยิ่งเยอะยิ่งได้ประโยชน์ และต้องมีการอัพเดทตลอด ไม่ต้องเชื่อทั้งหมดก็ได้ครับ เพราะว่าข้อมูลที่แท้จริง ถูกต้องยังไงต้องอ้างอิงได้จากเว๊ปที่น่าเชื่อถือได้ทั้งหมด เช่น เนื้อหามหาลัย หรือทั่วไป นักเรียนก็ยังตรวจสอบได้อีกต่อ ไม่ยากครับ แต่สำคัญเรื่องของปฏิสัมพันธ์ หรือสกิลในการตอบ และการช่วยเหลือ การติดตาม หรือคนส่วนใหญ่ชอบเรื่องความเร็วในการให้ข้อมูล เหมือนซื้อของออนไลน์ ธรรมชาติของผู้ซื้อมักอยากได้ของเร็วที่สุดจริงมั้ยครับ ไม่อยากนั่งงมหาข้อมูล แบบหาเท่าไหร่ก็หาไม่เจอ  ไม่มาแบบจังหวะสโลโม ถามอะไรที รอกันเป็นอาทิตย์ ๆ อันนี้ก็ไม่ไหว จะมีตัวช่วย ตัวช่วยนั้นก็ต้องตอบโจทย์ได้ไวในระดับหนึ่ง ไม่งั้นก็ไม่ต้องมีถูกมั้ยครับ อันนี้ผู้เขียนไอเดียส่วนตัวนะครับ ทักษะความรู้ของคน ๆ นั้น แก้ปัญหาของนักเรียนคนนั้น ๆ ได้มากน้อยเท่าไหร่ พร้อมความกระตือรือร้นในการทำงานให้บรรลุผล ก็ส่วนนี้ผู้ใช้บริการก็ตัดสินได้เช่นกัน

 

3. Hidden costs or not? 

เรื่องของราคา มีราคาซ่อนเพิ่มมั้ย คิดค่าบริการหรือไม่อย่างไร หรือไม่คิดเลย อันนี้ก็พิจารณาตามหลักของแต่ละคนนะครับถ้าต้องเสีย เสียอะไร ถามให้ละเอียด ถ้าไม่เสียก็สบายตัว บริการไม่ถูกใจจอร์จ ก็ยังดีกว่าเสียเงิน แต่ถ้าต้องเสียผู้ใช้บริการพึ่งพอใจแล้วหรือไม่ กับอัตราค่าบริการนั้น ๆ ที่เพิ่มขึ้น ก็เลือกเอาได้ครับ

 

ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย ข้อคำนึงว่าข้อมูลที่ตัวแทนให้นั้นทุกท่านสามารถ ศึกษาตรวจสอบได้อีกต่อจาก official website ไม่ว่าจะเป็นของโรงเรียน สถาบัน มหาวิยาลัย ดังนั้นการทำงานของตัวแทนย่อมเป็นไปตามนโยบายไม่ว่าจะเป็นของมหาลัยเอง ด้วยเช่นกัน ข้อมูลที่แท้จริง ตรวจสอบได้เสมอนะครับ เพียงแต่หลักการให้ตัวแทนช่วยเหลือนั้น มีความสะดวกในแง่ทรัพยากรเวลา ความเสี่ยง การจัดการ ให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ หลาย ๆ เคสนั้นทำให้เปลี่ยนทิศทางได้มากมายจากประสบการณ์ของผู้รู้ในวงการนั้น ๆ นะครับ

 

สำหรับทางศูนย์เราไม่ได้มีค่าบริการ และผู้ปกครองนักเรียนก็ไม่เคยต้องมาเสียค่าบริการใด ๆ จริง ๆ หลาย ที่ในปัจจุบันก็มีเยอะที่ไม่ได้คิดนะครับ  ที่ผ่าน ๆ มา เราได้ดูแลลูกค้าที่ดี ๆ มาก ๆ ว่าไปแล้วก็ให้ดาวแบบ A star หมดครับ ทั้งเข้าใจหลักการทำงาน และเห็นคุณค่าของการทำงานด้านหลัง แค่คำขอบคุณเล็ก ๆ เราก็ใจพองโตแล้ว หรือถ้าความสุขมากกว่าอีก คือแก้ปัญหาการเรียนของเด็ก ๆ นักเรียนได้ หาที่เรียนได้เหมาะ หาคอร์สที่ใช่ แก้ปัญหาแบบชนิดดีว่ามนุษย์คนหนึ่งจะทำงานให้ได้ แล้วก็บรรลุวัตถุประสงค์ได้ทัน ได้เห็นนักเรียนประสบความสำเร็จในแบบของตัวเอง นี้เลยครับความสุขของคนทำงานการศึกษา มันสะใจคนทำงานตรงแก้ไขปัญหาให้ได้เนี่ยแหละครับ นี้คือสิ่งที่ทีมงานเดอะไลอ้อนภูมิใจที่สุด

 

ดังนั้น นักเรียนผู้ปกครองเอง ก็เลือกใช้เวลาศึกษาข้อมูลนะครับ ตามความเหมาะสมและความสะดวกรวมถึงวิจารณญาณ ประสบการณ์ หรือคำแนะนำจากเพื่อนๆ เพื่อนการประกอบการตัดสินใจครับ

 

ปรึกษาเรียนต่อต่างประเทศตัวแทนประเทศไทยได้ที่

ศูนย์วางแผนเรียนต่อต่างประเทศ The Lion Academy of International Studies

Feel free to contact us

The Lion Academy of International Studies

Line official account: https://lin.ee/STV73b9

TEL: 02-074-9020